
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Các đại biểu đã nghe đại biểu cơ quan chủ trì soạn thảo trình bày sự cần thiết ban hành và những nội dung cơ bản của nghị định này. Theo đó, Luật Cạnh tranh số 23/2018/QH14 đã được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 12/6/2018 tại kỳ họp thứ năm và sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2019. Luật này giao Chính phủ xây dựng nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật. Dự thảo nghị định bao gồm 59 điều được chia thành 8 chương. Chương I. Những quy định chung; Chương II. Xác định thị trường liên quan và thị phần; Chương III. Đánh giá tác động hoặc khả năng gây tác động hạn chế cạnh tranh một cách đáng kể của thỏa thuận hạn chế cạnh tranh; Chương IV. Xác định sức mạnh thị trường đáng kể; Chương V. Tập trung kinh tế; Chương VI. Tố tụng cạnh tranh; Chương VII. Chính sách khoan hồng và Chương VIII. Điều khoản thi hành.
Trên cơ sở đó, các chuyên gia đã đóng góp nhiều ý kiến vào các quy định của dự thảo. Theo TS. Nguyễn Am Hiểu, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Pháp luật kinh tế, Bộ Tư pháp, quy định ở Điều 2: Trách nhiệm cung cấp thông tin là chưa rõ ràng. Đồng ý với TS. Nguyễn Am Hiểu, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cho rằng, quy định tại Điều 2 chưa có chế tài ràng buộc khi các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm cung cấp thông tin mà không cung cấp thì xử lý như thế nào? PGS.TS. Chu Hồng Thanh nhận xét, nghị định có 59 điều là khá đồ sộ nhưng cần quan tâm tính khả thi của các quy định và phải phù hợp với các luật hiện hành để bảo đảm tính khả thi của hệ thống pháp luật. Chuyên gia này cho rằng, đối tượng điều chỉnh chưa rõ ràng và đồng ý với ý kiến của GS.TS. Lê Minh Tâm là: Luật Cạnh tranh yêu cầu Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành 11 điều của Luật Cạnh tranh, Chính phủ dự kiến ban hành ba nghị định, trong đó mở rộng diện quy định chi tiết là không phù hợp. Luật yêu cầu quy định chi tiết những điều nào thì nghị định chỉ quy định chi tiết những điều đó. Theo PGS.TS. Chu Hồng Thanh, dự thảo nghị định quá sính từ ngữ kinh tế mà thiếu ngôn ngữ pháp luật. Các ý kiến phát biểu còn đề cập nhiều quy định khác của dự thảo như vấn đề tập trung kinh tế; vấn đề nghĩa vụ chứng minh và điều tra trong tố tụng cạnh tranh…/.
P.V
Sửa đổi luật để thích ứng với xã hội đương đại và không gian sốAn ninh mạng không chỉ là nhiệm vụ của nhà nước mà còn là ý thức tự bảo vệ của từng người dùng Internet. Mỗi cú nhấp chuột thiếu cẩn trọng đều có thể mở ra cánh cửa cho kẻ xấu xâm nhập, vì thế, nâng cao kỹ năng số đang trở thành “lá chắn mềm” quan trọng nhất.
Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các kỳ Đại hội Đảng toàn quốcCuộc thi trực tuyến tìm hiểu các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc không chỉ là sân chơi trí tuệ, mà còn là dịp để mỗi người cùng nhìn lại chặng đường vẻ vang, hun đúc thêm tình yêu Đảng, yêu nước và khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Hội Luật gia Tp.Đà Nẵng hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành luậtNgày 7/11, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng và Hội Luật gia thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), tạo bước phát triển mới trong quan hệ đối tác giữa hai đơn vị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo pháp luật và phục vụ cộng đồng.
Cơ quan báo chí đổi mới để tăng tính chuyên nghiệp, hiệu quả, lan tỏa giá trịHiện nay, các cơ quan báo chí đã được sắp xếp tinh gọn, chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng “một cơ quan - nhiều ấn phẩm - đa nền tảng”, phù hợp với xu thế báo chí hiện đại.
- CUỘC SỐNG ĐỜI THƯỜNG TRÊN ĐẢO
- HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ BIỂN ĐÔNG
- CÁC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO VÀ TUYÊN BỐ CỦA HỘI LUẬT GIA VIỆT NAM VỀ BIỂN ĐÔNG.
- TƯ LIỆU CŨ VỀ HOÀNG SA, TRƯỜNG SA
- LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VỚI BIỂN ĐẢO VIỆT NAM
- Mời báo giá dịch vụ tư vấn thầu
- Thông báo tuyển dụng
- Mời báo giá dịch vụ xuất bản, in ấn
- Mời báo giá tổ chức hội nghị
- Mời báo giá dịch vụ tổ chức hội nghị
- Mời báo giá dịch vụ xuất bản, in ấn
| Loại | Mua | Bán |
|---|---|---|
| USD | ||
| EUR | ||
| AUD |

